วันพุธ ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ.2558
เวลาเรียน 8.30 - 12.30
- อาจารย์อธิบายถึงวัตถุประสงค์และให้นักศึกษาดูตัวอย่างของชิ้นงานที่ต้องทำวันนี้
- ก่อนเข้าสู่การทำชิ้นงานอาจารย์ให้นักศึกษาทำกิจกรรมร่วมกันคือ รำวงพร้อมเดินเป็นวงกลม
- จากนั้นให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มทำชิ้นงานตามหน่วยการเรียนรู้ต่างๆ
ซึ่งกลุ่มของดิฉันได้ทำ "หน่วยการเรียนรู้ผลไม้" เริ่มจากการทำแผนผังความคิดเกี่ยวกับผลไม้
และเลือกหัวข้อที่กลุ่มของดิฉันสนใจคือ ลักษณะของผลไม้ มาแต่งเป็นคำคล้องจอง
- อาจารย์แนะนำวิธีการสอนนักเรียนท่องคำคล้องจอง โดยมี 3 ขั้นตอนดังนี้
1. คุณครูอ่านให้นักเรียนฟังก่อน 1 รอบ
2. คุณครูอ่านครั้งละ 1 วรรค แล้วให้นักเรียนอ่านตาม
3. คุณครูและนักเรียนอ่านไปพร้อมกัน
- ท้ายคาบเรียนมีตัวแทนนักศึกษาออกไปแสดงตัวอย่างให้เพื่อนๆดูหน้าชั้นเรียน
- ประเมินตนเอง ภายในห้องเรียนตั้งใจดี สนใจฟังสิ่งที่อาจารย์ท่านสอนและเข้าใจได้อย่างดี
- ประเมินเพื่อนร่วมชั้นเรียน เพื่อนๆทุกคนตั้งใจเรียนดี สนใจฟังที่อาจารย์สอน ให้ความร่วมมือกับทุกๆกิจกรรมเป็นอย่างดี
- ประเมินอาจารย์ผู้สอน อาจารย์สามารถอธิบายเนื้อหาต่างๆให้นักศึกษาเข้าใจได้เป็นอย่างดี
มีกิจกรรมเคลื่อนไหวประกอบเพลงทำให้บรรยากาศในห้องเรียนมีความสนุกสนานมากยิ่งขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น